CHẠY ROADSHOW XE MÁY

ROADSHOW XE MÁY

Roadshow xe máy là phương thức phổ biến mà rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để ứng dụng quảng bá thương hiệu. Cho đến nay đã trở thành một trong những hình thức sự kiện được ưa chuộng nhất. Đây còn được xem là giải pháp truyền thông tức thời mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng. Vậy Roadshow xe máy có những đặc điểm gì để gây ấn tượng và thu hút đến vậy? Hãy cùng DaisyGroup tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Roadshow xe máy là gì?

Roadshow xe máy là hình thức roadshow sử dụng xe máy làm phương tiện diễu hành. Đoàn xe sẽ tạo thành một hàng nối đuôi nhau trên các tuyến đường và mang theo hình ảnh quảng bá cho sản phẩm. Hình ảnh này có thể là decal, cờ quảng cáo hoặc biển quảng cáo cỡ nhỏ trên thân xe, cùng với đội ngũ PB & PB thân thiện, cởi mở và mang trên mình đồng phục của thương hiệu.

Một số sự kiện Roadshow xe máy tại Việt Nam có thể bạn đã từng xem qua:

  • Roadshow hưởng ứng chương trình “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam tích cực tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện vì An sinh xã hội, vì lợi ích của người dân”
  • Roadshow xuyên Việt – Cùng BIDV kết nối triệu trái tim Việt Nam
  • Roadshow Viettel 4G Siêu tốc độ – Khắp mọi nơi, cho mọi người

2. Tại sao roadshow xe máy là hình thức được ưa chuộng nhất cho đến hiện nay?

Xe máy dường như là phương tiện được ưu tiên sử dụng nhất trong các loại phương tiện chạy roadshow tại Việt Nam với các lợi ích nổi bật như:

Phù hợp với đặc điểm giao thông địa phương

Xe máy có kích thước nhỏ gọn, dễ điều khiển. Phù hợp với các tuyến đường hẹp và tình trạng giao thông đông đúc của nước ta. Bên cạnh đó, xe máy được ưu tiên hơn các phương tiện như ô tô, xe buýt, xe tải. Vì khá ít các tuyến đường cấm, thuận lợi cho việc lên lộ trình roadshow.

Độ thẩm mỹ cao với doanh nghiệp

Xe máy dễ đạt được độ thẩm mỹ cao khi chạy roadshow với một lượng chi phí ổn định. Không quá cao như xe ô tô 4 – 5 chỗ hay xe buýt 2 tầng. Đồng thời, maquette sử dụng với xe máy cũng khá đa dạng và linh hoạt. Các hình thức như decal, cờ quảng cáo hay biển quảng cáo cỡ nhỏ đều có thể áp dụng được với xe máy. Giúp khán giả mục tiêu của sự kiện dễ dàng nhận diện được thương hiệu không chỉ thông qua đồng phục của đội ngũ PG & PB.

Tốc độ di chuyển xe vừa phải, thích hợp để diễu hành

Xe máy vừa có thể đi đường dài, vừa có thể đi các tuyến đường ngắn. Mà không hề gây khó khăn trong việc điều khiển cho người lái. Tốc độ xe di chuyển vừa phải có thể đạt được hiệu quả cao nhất khi tiếp cận với các đối tượng đi đường. Vừa giúp người điều hành roadshow dễ dàng theo dõi tiến trình. Vừa giúp đội ngũ nhân sự tham gia bắt kịp cả đoàn.

Quy trình xin phép với thủ tục đơn giản

So với các phương tiện như ô tô, xe buýt… Xe máy chạy roadshow dễ dàng trong việc xin giấy phép từ cơ quan nhà nước hơn. Lý do vì xe máy không quá gây cản trở giao thông như các loại phương tiện kia. Đồng thời không thuộc đối tượng của nhiều tuyến đường bị cấm. Từ đó tạo điều kiện cho doanh nghiệp dễ dàng nhận được cấp phép từ các cơ quan.

Chi phí đầu tư hợp lý

Giá thành phải chăng, phù hợp với ngân sách đầu tư của doanh nghiệp. Đây có lẽ là lý do đầu tiên được doanh nghiệp cân nhắc. Sử dụng một số lượng vừa phải, xe máy chính là phương tiện đạt được hiệu quả nhất định. Khi còn phải kết hợp với các hình thức song song như POSM, phát tờ rơi, sampling… trong quá trình diễn ra chiến dịch.

3. Một số điều cần lưu ý khi chuẩn bị chạy sự kiện Roadshow xe máy

Xây dựng kịch bản chạy roadshow

Xây dựng kịch bản là điều đầu tiên doanh nghiệp nên làm để đạt được đúng mục tiêu chiến dịch đặt ra. Thời gian, phương tiện, lộ trình, đội ngũ nhân sự, các hình thức quảng bá đi kèm… Sẽ được bao gồm trong kịch bản nhằm giúp doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn kỹ lưỡng. Hơn nữa, nếu không lường trước được các nguy cơ, rủi ro có thể xảy ra trên đường đi. Chiến dịch có thể không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Thời tiết trong lúc tổ chức roadshow

Xe máy là phương tiện di chuyển không có che chắn như ô tô, xe buýt, chính vì thế doanh nghiệp nên nghiên cứu kỹ về thời tiết diễn ra roadshow, tránh trường hợp mưa, bão lụt… khiến chiến dịch phải hoãn hoặc giảm tính hiệu quả quảng bá.

Đội ngũ PB & PG trong tổ chức roadshow

Thông thường, đội ngũ nhân sự được lựa chọn trong các chiến dịch roadshow ngoài việc có ngoại hình còn phải chịu được những khó khăn nhất định. Trong lúc di chuyển, vì điều kiện quá vất vả hay thời tiết quá khắc nghiệt, nhiều người sẽ nghỉ ngang mà không báo trước cho doanh nghiệp, dẫn đến thiếu hụt nhân sự bất ngờ và không dự phòng kịp thời. Chính vì thế, thỏa thuận giữa 2 bên nên được làm rõ ngay từ đầu, cũng như sự cố gắng nên xuất phát từ cả 2 phía, vì một mục tiêu chung – chiến dịch roadshow đạt được hiệu quả như mong muốn.

Đảm bảo kiểm tra kỹ lưỡng phương tiện di chuyển

Không chỉ nhằm đảm bảo an toàn cho đội ngũ sử dụng phương tiện, việc kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng xe máy trước khi thuê cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và đảm bảo đúng tiến độ đề ra trong kịch bản. Nhiều trường hợp xe máy hết xăng, hư hỏng giữa chừng đã làm giảm đi độ hiệu quả của chiến dịch, khiến giao thông tắc nghẽn và gây bất tiện cho người đi đường. Hơn thế nữa, nếu không kiểm tra đèn xe, gương chiếu hậu… roadshow có thể bị gián đoạn vì sự can thiệp của cảnh sát giao thông.

Roadshow xe máy thường được các doanh nghiệp lựa chọn vì nhiều tính chất đã nêu trên. Để lên một chiến dịch roadshow xe máy, doanh nghiệp cần một khoảng thời gian nhất định trước khi bắt đầu, vì việc tìm hiểu và nghiên cứu thị trường trải qua khá nhiều giai đoạn. Thay vào đó, lựa chọn một công ty sự kiện với nhiều năm kinh nghiệm chạy roadshow sẽ giúp doanh nghiệp ra được các quyết định đúng đắn, không những hợp lý mà còn giá cả phải chăng, tối ưu được hiệu quả truyền thông.

Là một trong những đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tổ chức roadshow xe máy.DaisyGroup hân hạnh được tư vấn doanh nghiệp tổ chức các roadshow mới lạ và thành công!