QUẢNG CÁO BILLBOARD

QUẢNG CÁO BILLBOARD

illboard là gì? Từ A – Z về Billboard quảng cáo ngoài trời

Billboard quảng cáo ngoài trời luôn hiện diện trên con đường chúng ta đi hằng ngày và ăn sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng về một loại hình truyền thông lâu đời, quen thuộc, gần gũi nhưng không kém phần sáng tạo, độc đáo. Những tấm biển Billboard quảng cáo luôn full slot booking cho thấy được sức hấp dẫn không thể chối từ của phương tiện truyền thông quốc dân này.

Vậy quảng cáo Billboard là gì, có những đặc điểm chính nào, các hình thức Billboard quảng cáo thường gặp, chi phí báo giá và một số kinh nghiệm triển khai hiệu quả… DaisyGroup bằng nhiều năm kinh nghiệm triển khai hàng trăm chiến dịch lớn nhỏ cho các nhãn hàng sẽ mang đến cho doanh nghiệp một số những thông tin thú vị và hữu ích về Billboard quảng cáo.

1. Billboard là gì? Giới thiệu về Billboard quảng cáo tại Việt Nam

Billboard quảng cáo hay còn được gọi là biển cột trụ, đây là loại hình quảng cáo ngoài trời quen thuộc nhất với người tiêu dùng. Không quá khó để bắt gặp Billboard khi lưu thông trên đường phố (nội thành, ngoại thành), hay trên đường cao tốc, quốc lộ, hoặc trên đường ra sân bay… Billboard quảng cáo còn xuất hiện tại một số địa điểm đông người qua lại như sân bay, bến xe, nhà ga, trung tâm thương mại

Nhờ kích thước to lớn (có thể lên tới hàng trăm mét vuông) và chiều cao cực khủng cùng với việc đứng độc lập trên các không gian thoáng và rộng, Billboard quảng cáo truyền đạt các hình ảnh và thông điệp của nhãn hàng một cách sinh động, ấn tượng và vô cùng cuốn hút.

Billboard quảng cáo hay còn được gọi là biển cột trụ

Hơn nữa, Billboard quảng cáo ngoài trời còn được đánh giá là một trong những loại hình truyền thông đẳng cấp nhất hiện nay, việc thương hiệu xuất hiện trên một vị trí Billboard đẹp, đắc địa giúp nâng tầm đẳng cấp thương hiệu, khẳng định uy tín trong mắt người tiêu dùng.

Billboard quảng cáo cùng với Pano quảng cáo đã trải qua hàng trăm năm phát triển, từ thi công thô sơ cho đến sử dụng máy móc, từ những hình vẽ bằng tay cho đến công nghệ in phun kỹ thuật số, từ đơn giản cho đến hiện đại, và thậm chí ứng dụng công nghệ cao để ngày càng sáng tạo hơn.

Billboard quảng cáo trở thành phương tiện truyền thông không thể thiếu trong bất cứ chiến dịch quảng bá thương hiệu nào

2. Đặc điểm của Billboard quảng cáo ngoài trời

2.1. Kết cấu của Billboard quảng cáo

Khác với Pano quảng cáo là những tấm biển ốp tường được gắn vào mặt tiền và mặt hông của các công trình thì Billboard quảng cáo đứng độc lập ở nơi thông thoáng và rộng rãi. Như vậy kết cấu của Billboard quảng cáo cũng nhiều hơn Pano quảng cáo phần cột trụ và nền móng bê tông.

Kết cấu Billboard quảng cáo gồm:

– Phần nền móng, chân cột: chắc chắn, cứng cáp, chân cột được chôn sâu dưới đất và đổ bê tông để đảm bảo có thể đỡ được sức nặng của phần khung và bạt ở phía trên, cũng như chịu được tác động của thời tiết như mưa to, gió lớn…

– Khung bảng quảng cáo: có chất liệu sắt và hàn thành những ô vuông nhỏ để căng bạt quảng cáo. Mặt biển thường sử dụng bạt Hiflex in phun kỹ thuật số chất lượng cao để có thể tồn tại bền bỉ ở môi trường bên ngoài trời một thời gian dài và chống chọi được các tác động của mưa, nắng, gió, bụi…

– Hệ thống chiếu sáng: sử dụng bộ đèn metal công suất lớn được lắp đặt xung quanh viền bảng quảng cáo để giúp hình ảnh và thông điệp có thể hiển thị rõ và ban đêm. Kích thước bảng Billboard càng to thì càng cần số lượng đèn chiếu sáng nhiều hơn.

2.2. Kích thước và chiều cao của Billboard quảng cáo

Billboard quảng cáo được xếp vào loại hình biển quảng cáo tấm lớn (hay còn được gọi là biển tầm cao) vì sở hữu kích thước lớn và độ cao khủng.

Bảng quảng cáo có diện tích một mặt từ 40m2 trở lên. Theo yêu cầu kỹ thuật đối với bảng Billboard thì kích thước Billboard có thể dao động từ 40 – 100m2 (huyện lộ), từ 90 – 120m2 (tỉnh lộ) và từ 120 – 200m2 (quốc lộ).

Chiều cao tối thiểu từ mặt đường tới mép dưới của Billboard quảng cáo dao động từ 8 – 15 mét (ngoại thành) và dưới 10 mét (khu vực nội thành)

Thường thì Billboard quảng cáo ngoài trời ở trong nội thành có kích thước và chiều cao nhỏ hơn so với ngoại thành hay trên đường cao tốc, quốc lộ hay đường ra sân bay… Bởi lẽ khu vực nội thành đất chật người đông mà việc xây lắp Billboard thì cần khá phức tạp, bản thân kết cấu của Billboard cũng bao gồm nhiều thành phần, nếu xây lắp biển quá lớn sẽ ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị cũng như khả năng an toàn với không gian xung quanh đó.

2.3. Triển khai quảng cáo Billboard như thế nào?

Cũng tương tự như Billboard và rất nhiều hình thức biển quảng cáo tấm lớn khác, việc triển khai quảng cáo Billboard thường được diễn ra theo hai hình thức là thi công xây dựng biển mới và thuê các vị trí biển đã có sẵn.

Việc thi công Billboard quảng cáo rất phức tạp và khó hơn Pano quảng cáo rất nhiều, bao gồm việc đi khảo sát vị trí, xin giấy phép xây dựng, thuê đất  của nhà nước, đổ nền móng bê tông, chân cột, rồi khung bảng quảng cáo, lắp dàn đèn. Việc triển khai có thể mất tới hàng tháng trời và huy động nhiều máy móc lớn cũng như đội ngũ nhân công. Thường chỉ có các nhà cung cấp, các đơn vị quảng cáo có tiềm lực, khả năng để thi công dựng biển Billboard mới.

Còn nếu chỉ booking các vị trí có sẵn, nhãn hàng chỉ cần lựa chọn những vị trí thích hợp và yêu cầu đơn vị triển khai thi công lên biển là xong. Thường thì khâu in ấn, thi công chỉ mất vài ngày là hoàn thiện.

2.4. Thời gian triển khai chiến dịch quảng cáo Billboard

Một đặc trưng của biển bảng quảng cáo ngoài trời ấy chính là được triển khai trong thời gian dài nhằm xây dựng nhận diện thương hiệu và khắc sâu vào tâm trí của người tiêu dùng. Thời gian triển khai chiến dịch quảng cáo Billboard thường kéo dài từ 6 tháng cho tới một năm hoặc lâu hơn nữa.

Có rất nhiều vị trí Billboard quảng cáo gắn liền với sự xuất hiện bền bỉ của một thương hiệu trong thời gian rất dài và tạo ấn tượng mạnh mẽ với những người thường xuyên đi qua khu vực, tuyến đường này.

Thời gian triển thuê Billboard quảng cáo thường kéo dài nhiều tháng trời

3. Các hình thức biển Billboard quảng cáo thường gặp

3.1. Billboard quảng cáo 2 mặt

Billboard quảng cáo 2 mặt là loại biển phổ biến nhất tại Việt Nam, có thể bắt gặp ở bất kỳ nơi nào từ khu vực nội thành cho tới ngoại thành. Vì được xây dựng ở khu vực thông thoáng không có vật cản nên Billboard quảng cáo được nhìn thấy từ hai hướng đường. Chính nhờ ưu điểm này nên Billboard quảng cáo 2 mặt thường được xây dựng ở trên đường cao tốc, quốc lộ, đường ra sân bay hoặc các nút giao và vòng xoay lớn.

3.2. Billboard quảng cáo có nhiều hơn 2 mặt (3 – 4 mặt hiển thị)

Dạng biển Billboard này có khung bảng quảng cáo tạo thành hình lăng trụ tam giác hoặc hình hộp để có thể hiển thị được nhiều hướng khác nhau. Phổ biến nhất là loại Billboard 3 mặt, 4 mặt thì hiếm hơn.

Số lượng Billboard 3, 4 mặt thường xuất hiện nhiều hơn ở khu vực nội thành, sân bay để mang tới nhiều hiệu ứng truyền thông tốt hơn.

3.3. Billboard quảng cáo vòng xoay

Với loại hình Billboard này, khung bảng quảng cáo tạo thành hình tròn vô cùng đẹp mắt, thường xuất hiện tại các vòng xoay (bùng binh lớn) để người đi đường có thể quan sát từ nhiều hướng. Có thể hiển thị tới 4 nội dung quảng cáo của 4 nhãn hàng khác nhau.

Số lượng của Billboard quảng cáo vòng xoay không có nhiều do kích thước quá khủng nên việc xây lắp cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

3.4. Billboard quảng cáo chuyển động (Trivision Billboard)

Trivision Billboard là loại biển quảng cáo chuyển động có khả năng hiển thị tới 3 nội dung quảng cáo, nhờ kết cấu được tạo thành từ các thanh lật trụ hình tam giác đầu ghép lại với nhau và hoạt động nhờ mô tơ điện.

Theo lập trình, bộ mô tơ điện xoay đều sẽ dần hiện ra các maquette khác nhau, các thanh lật trụ có thể chuyển động theo hiệu ứng xoay trái, xoay phải hoặc lượn sóng vô cùng bắt mắt.

Và như một lẽ dĩ nhiên sự chuyển động thường có tác dụng thu hút sự chú ý của người đi đường rất nhiều. Tuy nhiên điểm yếu của loại biển này là có khoảng cách giữa các thanh lật trụ nên sẽ ảnh hưởng đôi chút đến thẩm mỹ khi nhìn gần.

3.5. Billboard quảng cáo điện tử (Billboard Led)

DOOH (Digital Out of home: quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời) là một trong những xu hu hướng quảng cáo ngoài trời hot nhất hiện nay. Một số các vị trí Billboard quảng cáo tĩnh đã được thay thế bằng màn hình LED để mang tới những thước phim quảng cáo ấn tượng hơn.