QUẢNG CÁO TAXI – BUS

QUẢNG CÁO TAXI – BUS

Quảng cáo xe bus và quảng cáo taxi có thể nói là 2 hình thức “một chín một mười” về hiệu quả nên khiến khá nhiều doanh nghiệp phải đau đầu trong việc lựa chọn. Vậy thì bạn có thể theo dõi những thông tin dưới đây để đưa ra sự “cân – đo – đong – đếm” được chuẩn xác hơn nhé!

ĐIỂM TƯƠNG ĐỒNG GIỮA QUẢNG CÁO XE BUS VÀ TAXI

👉Tính di động

Quảng cáo xe bus taxi xuất hiện trong đúng tầm nhìn của người đi đường và di chuyển để truyền thông về thương hiệu trên một địa bàn rộng rãi. Với 2 hình thức này, quảng cáo không bị cố định, đóng đinh tại một vị trí nhất định mà xuất hiện ở tất cả mọi nơi mà xe di chuyển qua.

👉Tính liên tục

Cả quảng cáo xe bus và taxi đều có tần suất hiển thị liên tục nhiều giờ trong ngày. Chính điều này tạo ra sự tác động lặp đi lặp lại nhiều lần để làm khách hàng ghi nhớ về thương hiệu.

👉Tính đại chúng

Quảng cáo xe bus taxi thu hút lượng khách hàng không giới hạn. Trên suốt các chuyến hành trình dài mỗi ngày, quảng cáo trên xe bus và quảng cáo trên taxi sẽ gây chú ý với tất cả người tham gia giao thông trong khu vực. Do vậy mà đây được đánh giá là những hình thức quảng cáo phù hợp cho hầu hết mọi nhãn hàng.

👉Tính tiết kiệm

Cả quảng cáo xe buýt và quảng cáo taxi đều được đánh giá là những hình thức quảng cáo với chi phí đặc biệt phải chăng. Nhất là khi đặt lên bàn cân so sánh với pano, billboard quảng cáo, quảng cáo trên tivi, báo đài, thì ngay cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đều có thể cân nhắc sử dụng quảng cáo xe bus taxi.

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA QUẢNG CÁO XE BUS VÀ TAXI

👉Về kích thước quảng cáo

Xét về các hình thức quảng cáo bên ngoài thân xe, quảng cáo xe bus có lợi thế hơn hẳn về mặt diện tích hiển thị. Điều này hoàn toàn là hiển nhiên vì xét riêng kích thước của xe taxi đã nhỏ hơn đáng kể so với xe bus.

Luật quảng cáo tại Việt Nam lại chỉ cho phép quảng cáo không vượt quá 50% diện tích 2 bên thân xe nên chắc chắn là kích thước cũng có phần bị ảnh hưởng.

Vì thế nếu muốn quảng cáo thật nổi bật, thật ấn tượng, “đập” ngay vào mắt người xem thì bạn nên cân nhắc về quảng cáo xe bus.

👉Về địa bàn quảng cáo

Quảng cáo xe bus xây dựng những chuyến hành trình cố định dành cho thương hiệu. Mỗi tuyến xe sẽ có một lộ trình hoạt động không thay đổi và cứ thế quảng cáo của bạn sẽ lặp đi lặp lại xuyên suốt trên các quãng đường đó.

Còn với quảng cáo taxi thì địa bàn được mở rộng nhiều hơn. Mỗi đầu xe taxi không bị giới hạn về phạm vi hoạt động mà phụ thuộc theo yêu cầu của từng hành khách sử dụng xe. Do đó mà nếu xét về mức độ phủ, quảng cáo taxi sẽ có lợi thế hơn một chút.

👉Về tần suất hiển thị

Cả quảng cáo xe bus taxi đều là những hình thức quảng cáo có thời gian hiển thị liên tục, lặp đi lặp lại. Nhưng suy xét kỹ càng hơn thì quảng cáo taxi có thời gian hoạt động nhiều hơn (trung bình từ 20 – 22h/ngày). Còn quảng cáo xe bus phục vụ hành khách công cộng nên thường chỉ chạy khoảng (13 – 16h/ngày tùy tuyến).

Vậy nhưng bạn có thể an tâm rằng tất cả các “khung giờ vàng” trong ngày, khi mật độ giao thông tăng cao thì đều là thời điểm mà cả quảng cáo xe bus và taxi đều đang hoạt động rất tích cực.

👉Về chi phí triển khai

Nhìn về mặt chi phí, quảng cáo taxi có báo giá thấp hơn so với quảng cáo xe bus. Nhưng cần lưu ý là với quảng cáo xe taxi, bạn cần triển khai trên ít nhất 50 – 100 đầu xe trở lên. Còn quảng cáo xe bus thì hoàn toàn có thể duy trì từ 5 đầu xe trở lên, thậm chí là 3 đầu xe (áp dụng với các tỉnh thành nhỏ).

Các nhà đầu tư hoàn toàn có thể cân nhắc về việc lựa chọn hãng xe, tuyến xe, hình thức quảng cáo để xây dựng những chiến dịch với chi phí phù hợp nhất cho ngân sách của mình.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các nhà đầu tư lựa chọn được dịch vụ quảng cáo phù hợp nhất nhé!