QUẢNG CÁO THÂN MÁY BAY

QUẢNG CÁO THÂN MÁY BAY

Quảng cáo trên thân máy bay có thể được xem như là một kênh quảng cáo mới lạ, sang trọng và nhiều tiềm năng. Phương thức quảng cáo này tác động đúng vào đối tượng khách hàng cao cấp, thường là những người có thu nhập cao. Những hình ảnh quảng cáo được dán trên thân máy bay sẽ tiếp cận được hầu hết những hành khách tham gia vào chuyến bay vì có kích thước rất to lớn. Quảng cáo trên thân máy bay nếu target sâu thì rất dễ để có thể nhắm đúng tệp khách hàng mục tiêu phù hợp với  điểm xuất phát và địa điểm đến.

1. Giới thiệu về hình thức quảng cáo trên thân máy bay

Máy bay là một trong những phương tiện đi lại được xếp vào phân loại cao cấp với chi phí sử dụng vô cùng đắt đỏ. Máy bay đóng vai trò vô cùng quan trọng, đó là chuyên chở số lượng lớn hành khách từ địa điểm này đến địa điểm khác ở trong nước và trên khắp thế giới. Ngành hàng không của Việt Nam trong những năm gần đây có tốc độ phát triển nhanh vượt bậc, chủ yếu là nhờ vào kinh tế, giao lưu văn hóa và du lịch.

Quảng cáo trên thân máy bay Bamboo Airways

 

Với xu thế thị trường phát triển ra các hình thức quảng cáo đa dạng hiện nay, máy bay cũng đã chính thức được xem như là một phương tiện được sử dụng trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời cho các nhãn hàng, doanh nghiệp. Chi phí để quảng cáo trên thân máy bay cao hơn rất nhiều so với những hình thức quảng cáo sân bay hay quảng cáo ngoài trời khác do mục tiêu hướng đến của quảng cáo là những khách hàng tiềm năng thuộc phân khúc khá trở lên.

Hiện nay, phần lớn các hãng hàng không đều đã tham gia vào lĩnh vực cung cấp các dịch vụ quảng cáo tại sân bay nói chung và trên thân tàu bay nói riêng trên toàn quốc.Có thể nói, quảng cáo trên thân máy bay là hình thức quảng cáo cao cấp nhất và bất cứ thương hiệu nào đã và đang book loại hình quảng cáo này thì đều chứng tỏ được độ “ chịu chơi” và mang đẳng cấp đáng nể.

Diện tích quảng cáo trên thân máy bay được sản xuất từ chất liệu có thể chịu được mọi tác động từ môi trường bất kể mưa hay nắng, cũng như các yếu tố vật lý mỗi khi máy bay hoạt động, sẽ được tận dụng tất cả để thể hiện hình ảnh quảng cáo

Như hầu hết chúng ta đã biết, kích thước của máy bay vô cùng lớn, thậm chí chúng ta có thể quan sát thấy được máy bay từ những khoảng cách xa, chính vì vậy sẽ có đông đảo người xem có thể tiếp cận được hình ảnh quảng cáo từ nhiều góc độ khác nhau. Phần lớn những người đó thường là những hành khách, những người đi đưa đón gia đình, bạn bè, những người đi công tác, du lịch,…. Có mặt tại sân bay trong một khoảng thời gian nào đó.

2. Cách thức quảng cáo trên thân máy bay

Quảng cáo trên thân máy bay được xem là hình thức quảng cáo cực kỳ độc đáo, đắt đỏ khi chỉ tính riêng chi phí sơn đã lên tới 150.000 – 300.000 USD. Những chiếc máy bay thương mại được sơn lại nhiều lần trong suốt quá trình hoạt động của chúng. Ngoài việc để giữ cho hình ảnh máy bay được sáng, sắc nét, nếu như lớp sơn được bảo trì tốt cũng có thể giúp ngăn ngừa được các vấn đề ăn mòn tiềm ẩn gây ra những mối nguy hại về an toàn bay.

Để sơn một chiếc tàu bay phải mất khá nhiều thời gian, thường trong khoảng từ 1-2 tuần và dựa theo kích thước của máy bay và sự phức tạp của thiết kế quảng cáo mà chi phí có thể sẽ thay đổi rất nhiều. Chi phí để phun sơn cho một chiếc máy bay chở khách thông thường sẽ có giá từ 150.000 – 300.000 USD, trong khi giá của một chiếc máy bay nhỏ hơn có thể chỉ khoảng 50.000 USD.

Chi phí sơn quảng cáo trên thân máy bay còn phải phụ thuộc nhiều vào chất liệu sơn, một số loại sơn còn mang lại hiệu ứng lấp lánh nhờ chứa các hạt nhôm nhỏ và các sắc tố đặc biệt khác. Một số loại sơn không chỉ có giá thành đắt hơn, mà còn yêu cầu kỹ thuật khó hơn đến mức những đội sơn cần phải được đào tạo thêm.

Kích thước của những hình ảnh quảng cáo trên thân máy bay rất lớn và thường có hai mặt. Vì chi phí sơn đương đối đắt, nên để giảm bớt chi phí thì có thể sử dụng decal chuyên dụng ngành hàng không theo tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ưu điểm có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng, quảng cáo trên thân máy bay có kích thước lớn làm gây ấn tượng cho rất nhiều người, doanh nghiệp còn có thể nâng tầm thương hiệu, tiếp cận được cả những đối tượng trong nước và ngoài nước.

Lựa chọn sử dụng quảng cáo trên thân máy bay chính là cách tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Các hình thức quảng cáo trên máy bay đa dạng sẽ giúp cho thương hiệu có thể tiếp cận tốt hơn với số lượng khách hàng lớn. Hãy ứng dụng hình thức này để nhãn hiệu của doanh nghiệp ngày càng được mọi người biết đến nhiều hơn.

Nếu có nhu cầu cần tư vấn, hỗ trợ về thực hiện các chiến dịch quảng cáo sân bay, quảng cáo trên máy bay, xin quý khách hàng hãy liên hệ ngay với Nextbrand để biết thêm thông tin chi tiết.