Một trong những sự kiện thường niên được các doanh nghiệp, tổ chức quan tâm nhất đó chính là Tổ chức hội nghị khách hàng. Đây là hoạt động được diễn ra hằng năm của mỗi doanh nghiệp. Tổ chức hội nghị khách hàng là dịp doanh nghiệp gửi lời tri ân đến khách hàng thân thiết, quảng bá sản phẩm và thăm dò ý kiến đánh giá của khách hàng để phát triển hoạt động kinh doanh. Chính vì tầm quan trọng đó mà các doanh nghiệp vô cùng xem trọng hình thức tổ chức hoạt động này. Để Tổ chức hội nghị khách hàng diễn ra thật thành công, hãy cùng Daisy Group tìm hiểu cách thức tổ chức nhé.
Hội Nghị Khách Hàng Là Gì?
Hội nghị khách hàng là nơi để doanh nghiệp gặp gỡ khách hàng của mình. Hội nghị được tổ chức hàng năm với hoạt động chính là gửi lời tri ân đến khách hàng, đối tác chiến lược; quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp và đây là dịp thăm dò ý kiến phản hồi của khách hàng để rút kinh nghiệm, cải thiện sản phẩm cũng như dịch vụ. Từ đó, nâng cao sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng để tăng cường sự cạnh tranh so với đối thủ của bạn.
Ý Nghĩa Của Hội Nghị Khách Hàng
Tổ chức hội nghị khách hàng không chỉ mang ý nghĩa đối với các doanh nghiệp mà còn có ý nghĩa đối với khách hàng bởi đây là dịp giúp cho mối quan hệ của 2 bên bền chặt hơn, cả 2 đối tượng đều nhận được lợi ích nhất định từ hội nghị này.
Đối với tổ chức, doanh nghiệp
Là dịp để thu thập ý kiến nhận xét, lắng nghe tâm tư của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Lấy ý kiến đóng góp để cải thiện chất lượng sản phẩm, phương pháp làm việc. Hội nghị tổ chức thành công sẽ tạo được sự tin tưởng và yêu mến của khách hàng từ đó muốn gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
Đối với khách hàng
Đây là cơ hội để khách hàng có thể hiểu thêm về quy trình làm việc của doanh nghiệp. Có cơ hội tìm hiểu thêm về sản phẩm cũng như dịch vụ họ đang sử dụng
Lợi ích khi tổ chức hội nghị khách hàng
- Cải thiện và duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng
- Cải thiện quy trình làm việc, sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp nhờ những góp ý, đánh giá của khách hàng tạo đà phát triển trong tương lai
- Mở rộng thêm nhiều mối quan hệ mới và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng
- Là dịp quảng bá thương hiệu , hình ảnh của doanh nghiệp vô cùng tốt, tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế trên thị trường
- Qua hội nghị, khách hàng càng thấu hiểu hơn về doanh nghiệp, tạo sự tin tưởng, củng cố niềm tin vững chắc đối với sản phẩm, dịch vụ từ công ty, doanh nghiệp của bạn.
Quy Trình Tạo Tổ Chức Hội Nghị Khách Hàng Thành Công
- Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Khách hàng chính là đối tượng mang lại sự thành công cho hội nghị. Nếu bạn xác định sai đối tượng khách hàng thì kết quả mang lại sẽ không như mong đợi. Để có thể xác định đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác, doanh nghiệp cần phải hiểu sản phẩm của mình từ đó sẽ xác định :
- Giới tính
- Độ tuổi
- Công việc
- Sở thích
- Hành vi
- Mức thu nhập
- Khu vực sinh sống
Ngoài đối tượng khách hàng mục tiêu chính là các đại lý, nhà phân phối, đối tác, nhà cung cấp thì bạn nên mời truyền thông đến tham dự. Sau khi đã xác định được khách mời cụ thể bạn sẽ dễ dàng lên được kế hoạch đón tiếp chu đáo giúp khách mời thấy được sự chuyên nghiệp của mình.
- Xác định thời gian tổ chức hội nghị
Thời gian tổ chức phải đảm bảo thuận lợi để tất cả những khách mời tham dự sự kiện đều dễ dàng tham dự. Tùy vào từng mục tiêu của doanh nghiệp, nhưng thời gian tổ chức hội thảo nên vào cuối tuần. Đây là thời điểm phổ biến để khách mời có thể tham dự hội nghị.
- Xác định địa điểm tổ chức
Thương diễn ra tại khách sạn, trung tâm hội nghị,… Dù tổ chức ở đâu, bạn đều nên đảm bảo được những yếu tố như : Diện tích đủ rộng phù hợp với số lượng người tham dự, địa điểm ở vị trí giao thông thuận tiện để dễ dàng tìm kiếm; có thiết bị, hệ thống hỗ trợ ánh sáng âm thanh chất lượng, hiện đại.
- Lên kịch bản
Mỗi hội nghị được tổ chức cần có một chủ đề hoặc thông điệp rõ ràng để có thể truyền tải mục đích của doanh nghiệp. Những thứ liên quan đến chương trình như thiệp mời, quà tặng, banner cần được thiết kế theo một chủ đề, điều này tạo nên sự đồng bộ sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng của bạn. Nhưng cần hạn chế lặp lại ý tưởng hay đi theo lối mòn của những năm trước để tránh sự nhàm chán cho khách tham dự.
Kịch bản cần chi tiết, cụ thể bao quát tất cả mọi sự kiện diễn ra xuyên suốt chương trình, gồm có :
- Các hạng mục, các tiết mục trình diễn
- Thời gian các hạng mục diễn ra
Kịch bản cần có sự kết nối giữa người điều hành sự kiện và bộ phận âm thanh, ánh sáng có thể phối hợp một cách ăn ý với nhau theo đúng kịch bản
- Xác định chi phí
Bạn cần hoạch định ngân sách dự trù để có thể xác định đúng quy mô sự kiện. Các khoản chi tiêu cần được liệt kê rõ ràng, minh bạch. Thông qua mục
đích của sự kiện và số lượng khách tham dự, bạn cần tính toán ngân sách hợp lý để có thể đảm bảo được hiệu quả chương trình.
Nếu bạn sử dụng dịch vụ tổ chức hội nghị khách hàng của Daisy Group, bạn sẽ không cần đau đầu tính toán chi phí, chúng tôi sẽ có phần báo giá chi tiết để bạn có thể tham khảo.
Tại Sao Nên Chọn Daisy Group Cho Sự Kiện Tổ Chức Hội Nghị Khách Hàng
Thấu hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tổ chức hội nghị khách hàng đối với các doanh nghiệp. Tại Daisy Group luôn có nhiều gói dịch vụ tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp với mức giá vô cùng phải chăng dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.
Chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo có thể tạo cho bạn những kịch bản độc đáo nhất cho buổi hội nghị và có khả năng điều hành sự kiện. Ngoài ra, hệ thống âm thanh ánh sáng của Daisy Group vô cùng hiện đại và chất lượng, đảm bảo quá trình diễn ra hội nghị sẽ vô cùng suôn sẻ.
Những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên là những thông tin cơ bản cho việc tổ chức hội nghị khách hàng. Chúng tôi có kịch bản riêng chỉ dành riêng cho doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy hãy liên lạc ngay cho chúng tôi để đội ngũ nhân viên có thể tư vấn cho bạn một cách nhanh nhất.